เรื่องเล่าชวนขนลุกกับตำนานเผาฮู้กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

เรื่องเล่าชวนขนลุกกับตำนานเผาฮู้กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

Arkong240463 3

https://youtu.be/0WDBiqI96dQ

เรื่องเล่าชวนขนลุกกับตำนานการเผาฮู้กระดาษ ยุคดั้งเดิม แบบเล็ก (สุดยอดหายาก) ในอดีต ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

“ในสมัยก่อนเวลาเด็กๆ ไม่สบาย คุณพ่อคุณแม่จะเดินทางมากราบสักการะ และกราบขอพรแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา และกราบขออนุญาตเผาฮู้กระดาษ ยุคดั้งเดิม แบบเล็กนี้ เพื่อกราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อคุ้มครองให้ลูกหลานหายป่วย และมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมกันนี้ คุณพ่อคุณแม่ยังกราบขออนุญาตกราบขอฮู้กระดาษ ยุคดั้งเดิม แบบเล็กนี้ ไปเลี่ยมพลาสติกให้ลูกๆ หลานๆ รวมถึงห่อ หรือใส่ถุงพลาสติก เพื่อกราบขออนุญาตพกติดตัว เพื่อกราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยคุ้มครองให้ลูกหลานแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น (ปออิ๋วเผ่งอัง)” “อากู๋สี่” กราบช่วยเล่าให้ฟัง และเน้นย้ำว่าฮู้กระดาษ ยุคดั้งเดิม แบบเล็กนี้ เก่าแก่มากๆ เลยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

กราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” เป็นที่สุดเลยนะครับผมที่ท่านให้ความเมตตา กรุณา และช่วยเล่าถึงตำนานที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับผ้ายันต์กระดาษ ยุคดั้งเดิม แบบเล็ก ให้ฟังนะครับผม

“อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ท่านนอกจากจะมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ของผมแล้ว ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม