อัพเดทข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ เหรียญ “เทพเจ้ากวนอู” เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์และยุติธรรม (วันที่ 5 มิถุนายน 2561)

อัพเดทข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ เหรียญ “เทพเจ้ากวนอู” เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์และยุติธรรม (วันที่ 5 มิถุนายน 2561)

Arkong2050661 3

กราบขออนุญาตขออัพเดทข้อมูลล่าสุด (วันที่ 5 มิถุนายน 2561) เกี่ยวกับเหรียญอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" รุ่น 2 ปี 2538 เพิ่มเติมหน่อยน้าครับผม

โดยเฉพาะข้อมูลล่าสุดของเหรียญอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" รุ่น 2 ปี 2538 จากข้อมูลก่อนหน้าที่ได้เรียนแจ้งว่าเหรียญรุ่น 2 นั้นออกในปี 2538 ในวาระที่ระลึกฉลองการ "สร้างเก๋งริมน้ำเจ้าพ่อกวนอู" ในวันที่ 10 มิถุนายน 2538 โดยครั้งนี้มีการสร้างเหรียญทองแดงกะไหล่ทอง และเหรียญทองแดง เป็นต้นครับผม (ต้องกราบขอประทานโทษอีกเช่นเคยน้าครับผม ถ้าเกิดว่าข้อมูลผิดพลาดประการใด ได้โปรดให้อภัยผมด้วยน้าครับผม)

Arkong2050661

ตอนนี้ผมได้เห็นเหรียญอีก 1 เหรียญ และได้เรียนสอบถามท่านผู้รู้ ท่านผู้รู้ช่วยแนะนำว่าเป็นเหรียญอากงรุ่น 2 ปี 2538 เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน ดังนั้น ผมกราบขออนุญาตปรับแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญรุ่น 2 นี้ ปรับเพิ่มเป็น 3 เนื้อในขณะนี้ ได้แก่ 1. เหรียญทองแดงกะไหล่ทอง 2. เหรียญทองแดงกะไหล่เงิน และ 3. เหรียญทองแดง เป็นต้นน้าครับผม

Arkong2050661 2

ทั้งนี้ ผมกราบขอย้อนประวัติการจัดสร้างเหรียญ และวัตถุมงคลของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์และยุติธรรม อีกครั้งหนึ่งน้าครับผม

โดยเริ่มแรกการจัดสร้างเหรียญอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์และยุติธรรมนั้นได้รับความกรุณาจาก "นายช่าง สะพานพุทธ" หรือ "อาจารย์ช่าง สะพานพุทธ" หรือ "อาแปะตี่นี้" หรือ คุณมนัสชัย เจริญพลนภาชัย อดีตประธานชมรมอนุรักษ์พุทธศิลป์ไทย ซึ่งอาแปะตี่นี้นั้น ท่านถือได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ และเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดอยู่ในวงการพระเครื่องของประเทศไทยท่านหนึ่งเลยทีเดียว

จากคำบอกเล่าของท่านผู้รู้ที่ช่วยเล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่า อาแปะตี่นี้ท่านช่วยเป็นธุระ และมีส่วนร่วมช่วยจัดสร้างเหรียญอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ในวาระต่างๆ ร่วมกับคณะลูกศิษย์ของท่านอากง "เทพเจ้ากวนอู"

และหนึ่งในคณะลูกศิษย์อีกท่านที่ได้ร่วมจัดสร้างวัตถุมงคลของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ในครั้งนี้ด้วยนั้น ได้แก่ "อากู๋สี่" หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง ซึ่งท่านมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ลุยไฟของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ในยุคก่อนหน้า รวมถึงช่วยงานพิธีการและกิจกรรมต่างๆ ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอูเสมอมาร่วมกับคณะลูกศิษย์ท่านอื่นๆ ของท่านอากง "เทพเจ้ากวนอู" ครับผม

โดยเหรียญรุ่นแรกนั้นออกในปี 2536 เนื่องในโอกาส "ฉลอง 200 ปี ปิดทองเจ้าพ่อกวนอู สมเด็จเจ้าพระยา" ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2536 ซึ่งว่ากันว่าน่าจะมีการสร้างด้วยกัน 3 เนื้อ ได้แก่ เหรียญทองคำ เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงกะไหล่ทอง พร้อมกันนี้ ยังมีการออกรูปหล่อเนื้อเงินของท่านอากง "เทพเจ้ากวนอู" ด้วยครับผม (ต้องกราบขอประทานโทษด้วยน้าครับ ถ้าเกิดว่าข้อมูลผิดพลาดประการใด ได้โปรดให้อภัยผมด้วยน้าครับผม) โดยมีลูกศิษย์และประชาชนได้ร่วมทำบุญ และร่วมกันจัดสร้างวัตถุมงคลของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" เป็นจำนวนมากๆ เลยครับผม ที่สำคัญ ข้อแตกต่างระหว่างเหรียญรุ่นแรก ปี 2536 และเหรียญรุ่น 2 ปี 2538 นั้นต่างกันที่ตัวหนังสือจีนด้านหลัง เพราะถ้าเป็นเหรียญรุ่นแรก จะเขียนแบบตัวบรรยง ขณะที่เหรียญรุ่น 2 จะเขียนแบบลายมือครับผม

Arkong2050661 4

ในการปลุกเสกเหรียญอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" ในครั้งนี้นั้นจากคำบอกเล่าของผู้รู้ว่ามีการจัดพิธีการต่างๆ มากมาย รวมถึงการเชิญพระเกจิอาจารย์มาร่วมในพิธีปลุกเสกด้วยครับ โดยได้กราบเรียนเชิญท่านหลวงปู่เมี้ยน แห่งวัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ท่านหลวงปู่ทวีศักดิ์ แห่งวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร หรือหลวงปู่เสือดำ ท่านหลวงปู่สุนันท์ หรือพระครูสุนันท์ แห่งวัดอนงคารามวรวิหาร ท่านเป็นลูกศิษย์ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม พุทฺธสโร) อดีตเจ้าอาวาสลำดับที่ 6 แห่งวัดอนงคารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร และหลวงปู่ท่านอื่นๆ อีกหลายท่านครับผม

Arkong2050661 5

(ข้อมูลเพิ่มเติมล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 ในวาระการปลุกเสกเหรียญรุ่นแรก และรูปหล่ออากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" เนื่องในโอกาส "ฉลอง 200 ปี ปิดทองเจ้าพ่อกวนอู สมเด็จเจ้าพระยา" นั้น มีท่านหลวงพ่อน้อย หรือท่านหลวงปู่น้อย พระครูกิตติวัชราภรณ์ (มานพ กิตฺติวณฺโณ สกุล ชูศรี) เจ้าคณะตำบลบางจาน - หนองโสน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทัยมณี ตำบลบางจาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี และท่านหลวงปู่เย็นเชี้ยว พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส หรือ "วัดเล่งเน่ยยี่" และรองเจ้าคณะใหญ่คณะสงฆ์จีนนิกาย เยาวราช กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมในพิธีปลุกเสกด้วยครับผม โดยตอนนี้วัตถุมงคลของอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" นั้น จากคำบอกเล่าของ "อาแปะหมู" ท่านผู้จัดการศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนตลาดสมเด็จฯ นั้นเป็นที่ต้องการของลูกศิษย์อากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" เป็นอย่างยิ่ง และมีการถามหาอย่างต่อเนื่องเลยครับผม แต่เสียดายเนื่องจากของมีจำนวนจำกัด และมีการเช่าหาหรือร่วมทำบุญจากบรรดาลูกศิษย์ในช่วงก่อนหน้าแล้วครับผม)

ขณะที่เหรียญรุ่น 2 นั้นออกในปี 2538 ในวาระที่ระลึกฉลองการ "สร้างเก๋งริมน้ำเจ้าพ่อกวนอู" ในวันที่ 10 มิถุนายน 2538 โดยครั้งนี้มีการสร้างเหรียญทองแดงกะไหล่ทอง และเหรียญทองแดง เป็นต้นครับผม (ต้องกราบขอประทานโทษอีกเช่นเคยน้าครับผม ถ้าเกิดว่าข้อมูลผิดพลาดประการใด ได้โปรดให้อภัยผมด้วยน้าครับผม)

Arkong2050661 6

(กราบขออนุญาตอัพเดทข้อมูลล่าสุด 5 มิถุนายน 2561) ผมกราบขออนุญาตปรับแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญรุ่น 2 นี้ ปรับเพิ่มเป็น 3 เนื้อในขณะนี้ ได้แก่ 1. เหรียญทองแดงกะไหล่ทอง 2. เหรียญทองแดงกะไหล่เงิน และ 3. เหรียญทองแดง เป็นต้นน้าครับผม

Arkong2050661 7

คาดว่าเหรียญทั้ง 2 รุ่นนี้ไม่น่าจะมีให้เช่าที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูแล้วน้าครับในขณะนี้ ส่วนเรื่องพุทธคุณนั้นผมว่าท่านอากงท่านศักดิ์สิทธิ์ที่สุด และมั่นใจในทุกๆ เรื่องเลยครับ ยิ่งเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยผมว่าเป็นที่สุดเลยครับผม

สาธุ สาธุ สาธุ ครับผม กราบขออนุญาต และกราบขอบพระคุณท่านลูกศิษย์ที่ช่วยถ่ายรูปเหรียญอากงท่าน "เทพเจ้ากวนอู" และอนุญาตให้นำมาเผยแพร่น้าครับผม กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยน้าครับผม