งานพิธีไคกวงเฉลิมฉลองงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในปี 2536

งานพิธีไคกวงเฉลิมฉลองงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในปี 2536

ArKong070965

งานพิธีไคกวงเฉลิมฉลองงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ในช่วงเช้าของวันที่ 01 กรกฎาคม 2536 ที่ผ่านมา

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ArKong070965 2

ท่านหลวงปู่เย็นอี่ ท่านพระคณาจารย์จีนธรรมวิริยาจารย์ รองเจ้าคณะใหญ่คณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย รองประธานคณะกรรมการสงฆ์จีนนิกาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เย็น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ท่านให้เกียรติเป็นประธานในพิธีไคกวงเฉลิมฉลองภายในงาน พร้อมด้วยคณะพระสงฆ์จีนนิกายครับผม

ArKong070965 3

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

เทปที่ 1 :

https://youtu.be/e8KVvnzuezw

และเทปที่ 2 :

https://youtu.be/DjTqizTN91A

ยิ่งใหญ่มากๆ เลยนะครับผม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากหลังคาภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน รั่ว และได้เริ่มบูรณะศาลเจ้าพ่อกวนอู ในปี 2535 พร้อมกับมีการปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ และมีพิธีการเฉลิมฉลองศาลเจ้าพ่อกวนอู ในปี 2536 ที่ผ่านมานะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

นับเป็นอีกหนึ่งภาพประวัติศาสตร์ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุดเลยนะครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อคุ้มครองเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

สุดท้ายนี้ ผมต้องกราบขอประทานโทษ และได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับ ถ้าเกิดว่า ผมได้ทำอะไรผิดพลาด หรือให้ข้อมูลที่ผิดพลาดโดยที่ไม่รู้ตัว กราบได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับผม

(กราบขออนุญาต และกราบขอรบกวนขอจดบันทึกความทรงจำที่สุดประทับใจอีกบทหนึ่งนะครับผม)