เหรียญมีหลายด้าน ผ้ายันต์ฯ ก็มีหลายแบบ แต่แบบที่เป็นตำนานก็มีไม่มาก โดยเฉพาะ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม

เหรียญมีหลายด้าน ผ้ายันต์ฯ ก็มีหลายแบบ แต่แบบที่เป็นตำนานก็มีไม่มาก โดยเฉพาะ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม

ArKong200166

เหรียญมีหลายด้าน ผ้ายันต์ฯ ก็มีหลายแบบ

และแบบที่เป็นตำนานที่เป็นของหวงแหนของท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่อาจจะพบเจอน้อยมาก และได้ถูกส่งมอบต่อให้กับท่านลูกหลานของท่านลูกศิษย์สืบต่อไป

นั่นก็คือ ตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม

และยังมีผ้ายันต์ฯ รุ่นต่างๆ และวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้า ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกหลากหลายรุ่น ซึ่งทุกรุ่นล้วนเป็นตำนาน และของหวงแหนที่ทรงคุณค่าทางจิตใจของท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ ที่ช่วยกันสืบทอด และส่งมอบต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

(ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และเป็นความเชื่อของผมเอง กราบได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับ)

ผมเองก็มีความตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งต่อวัตถุมงคลในบางรุ่นที่ผมทัน ได้พบ ได้เห็น ได้สัมผัส และได้รับรู้ถึงประสบการณ์ต่างๆ และช่วยส่งต่อให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ และกราบเรียนเชิญให้มาช่วยกันสืบสานตำนาน และประสบการณ์ที่ครอบครัวของผม ท่านกัลยาณมิตร และท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ท่านอื่นๆ ได้เคยสัมผัส มีประสบการณ์ และพบเจอกับเรื่องราวต่างๆ ร่วมกัน ในแบบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค 2 แบบ ได้แก่ 1. “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ย้อนยุค รุ่น 1 และรุ่น 2 และ 2. “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค รุ่นแรก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และผมได้กราบร่วมเป็นสะพานบุญ กราบเรียนเชิญท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ มาร่วมกันสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่เคยโด่งดังในอดีต (ในบางรุ่น) อีกครั้งหนึ่งในช่วงก่อนหน้าในแบบย้อนยุค

รวมถึงกราบขอร่วมแชร์ประสบการณ์ความรู้ในด้านวัตถุมงคลรุ่นอื่นๆ ที่ผมพอจะทราบ และพอจะมีความรู้ และได้กราบขออนุญาตนำมาแชร์ในช่วงก่อนหน้าเช่นกันนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

(ในมุมมอง และความเห็นต่างเกี่ยวกับตำนานผ้ายันต์ฯ แบบยุคต้น และย้อนยุคที่ผมจัดสร้างนั้น ผมต้องขอน้อมกราบขอบพระคุณในความคิดเห็นที่แตกต่าง และยินดีน้อมรับกับความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นอย่างดี แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว ผมเชื่อสนิทใจเลยครับผม และผมต้องกราบขอบพระคุณท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ที่เชื่อใจผม และมีความศรัทธาเหมือนกับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม)

“ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขออนุญาตเรียนขอพรโดยบอกชื่อของกัลยาณมิตร และครอบครัว หรือคนรู้จัก ตามด้วยพรที่ท่านต้องการกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยในเรื่องต่างๆ)”

ผมขอน้อมกราบสักการะ และกราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยประทานเงิน ประทานทอง ประทานโชค ประทานลาภ ประทานความมั่งคั่ง ประทานความร่ำรวย ประทานความมั่นคง ประทานความเมตตา ประทานความกรุณา ประทานความสุข ประทานความรัก ประทานคู่ครอง ประทานความสวยงาม ประทานความสมหวัง ประทานความมีเสน่ห์ ประทานความสมปรารถนาทุกๆ ประการ ประทานความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การเงิน การงาน และครอบครัว ประทานความแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น ประทานโอกาส ประทานสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บใดๆ ทั้งสิ้น และประทานความอุดมสมบูรณ์พูลสุขให้กับผม ครอบครัวของผม และท่านกัลยาณมิตรของผมทุกๆ ท่านด้วยนะครับ

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม