ขึ้นทำเนียบ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” วัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี ที่หายาก และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด

ขึ้นทำเนียบ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” วัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี ที่หายาก และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด

AJSanga231065

“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” (ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรือ อาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ (ท่านเทพเจ้าแปดเซียนข้ามทะเลตงไห่ หรือโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้) ที่เคารพบูชา) ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี นับเป็นวัตถุมงคลอีก 1 ชิ้นที่หายากมากๆ ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) และในอนาคตอาจจะขึ้นติดทำเนียบวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ที่หายากอีกรุ่นหนึ่งในอนาคต

AJSanga231065 2

ผมกราบขออนุญาต และกราบขอย้อนเล่าถึงตำนานย้อนหลังเกี่ยวกับ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีตำนานการสร้างที่สุดยอดเลยนะครับผม สืบเนื่องจากคุณพ่อ และคุณแม่ของเพื่อนสนิทของผม คือคุณสัญชัย อัศวเกียรติโยธิน ท่านเป็นบุตรชายของอาแปะสมเกียรติ อัศวเกียรติโยธิน และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง หรืออาเจ้ลั้ง คุณสุนีย์ อัศวเกียรติโยธิน (ตามที่ผมได้เคยเรียนแจ้งไปแล้วในบทความก่อนหน้า และทางยูทูปในรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ว่าอาแปะสมเกียรติ และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง ซึ่งท่านทั้ง 2 ได้รับความกรุณา และได้รับความเมตตาและเอ็นดูจากท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) เป็นอย่างดี) โดยท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ท่านเมตตา และเอ็นดู และรับท่านทั้ง 2 เป็นบุตรบุญธรรมด้วยนะครับผม

AJSanga231065 3

“อาแปะสมเกียรติ อัศวเกียรติโยธิน และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง หรืออาเจ้ลั้ง คุณสุนีย์ อัศวเกียรติโยธิน ท่านทั้ง 2 ปลื้มใจ และได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตอย่างหนึ่งในการเป็นผู้จัดสร้าง “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) และได้ถวายแด่ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) เพื่อแจกให้กับท่านลูกศิษย์ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ

โดยวัตถุมงคลที่เป็น “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ทุกชิ้นนั้นเป็นงานแกะมือ Hand Made ผ่านทางช่างผู้ชำนาญการณ์ ซึ่งตัวหยกนั้นได้มาจากประเทศพม่า และให้ช่างแกะที่ประเทศพม่าแล้วค่อยนำเข้ามาแจกให้กับท่านคณะลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด และท่านลูกศิษย์ที่ช่วยบริจาคเงินเพื่องานการกุศลต่างๆ (แจกให้กับท่านลูกศิษย์ในจำนวนจำกัด และร่วมบริจาคเงินในจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา)

จนถึงทุกวันนี้ ต้องยอมรับว่า “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” นับได้ว่าเป็นวัตถุมงคลรุ่นหนึ่งที่เป็นของรักของหวงของท่านคณะลูกศิษย์ที่ได้รับมอบมาจากท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) และนับเป็นวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุดรุ่นหนึ่งสำหรับผู้ที่ได้รับมอบมาบูชา รวมถึง ผู้ที่ได้รับตกทอดเป็นมรดกมาจากรุ่นคุณพ่อคุณแม่หรือท่านผู้หลักผู้ใหญ่นะครับผม

อีกทั้งยังมีเรื่องที่น่ายินดีเป็นที่สุดอีก 1 เรื่อง เกี่ยวกับ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” โดยมีบุคคลระดับโลก ท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ท่านอดีตผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และอดีตประธานคณะกรรมาธิการที่ปรึกษาส่วนกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ ที่ได้รับมอบ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” จากท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ)

“ในเรื่องนี้ ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) เคยได้เล่าให้อาแปะสมเกียรติฟังว่า ท่านอาเซียนสง่ากับท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ท่านทั้ง 2 เป็นเพื่อนสนิทกัน และท่านอาเซียนสง่าได้มอบ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ให้กับ ท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ไว้บูชาด้วยนะครับผม”

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ทิ้งท้าย อาแปะสมเกียรติ และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง ท่านทั้ง 2 ได้รับความกรุณา และได้รับความเมตตาและเอ็นดูจากท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) เสมอมา และที่สำคัญ ท่านทั้ง 2 ยังได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากๆ ในการจัดทำผ้ายันต์ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษถวายให้กับท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ และครอบครัวของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ จนถึงทุกวันนี้ กราบสาธุ สาธุ สาธุ เป็นที่สุดเลยนะครับผม

“อาเฮียสมเกียรติ กับอาเจ้ลั้ง ท่านทั้ง 2 ช่วยดำเนินการจัดทำผ้ายันต์ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษมาถวายอย่างต่อเนื่อง จนถึงในปัจจุบันนี้ และที่สำคัญ ท่านอาเซียนสง่าให้ความเมตตา และเอ็นดูกับท่านทั้ง 2 เสมอมา”

และมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจเป็นที่สุดอีก 1 เหตุการณ์ “ในช่วงที่ท่านอาเซียนสง่าท่านป่วย (ท่านไม่ค่อยสบาย) ท่านอาเซียนสง่าบอกให้คนไปตามอาเจ้ลั้งกับอาเฮียสมเกียรติให้มาช่วยดูแลท่านอาเซียนสง่าด้วย” “อาอี้แต๋ว” คุณจินตนา กุลกอบเกียรติ ท่านเป็นบุตรีคนโตของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ และเป็นกรรมการและผู้จัดการ อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน กล่าวให้ผมฟังในช่วงที่ผ่านมา

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม