“กลัวถูกปิดตำนาน” ย้อนเกร็ดประวัติอีกเล็กน้อย เกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

“กลัวถูกปิดตำนาน” ย้อนเกร็ดประวัติอีกเล็กน้อย เกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

BCC300366

https://youtu.be/BRvrJli66pw

ผมกราบขออนุญาต และกราบขอเล่าถึงเกร็ดประวัติอีกเล็กน้อย (กลัวถูกปิดตำนาน) เกี่ยวกับตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน นะครับผม

BCC300366 2

ผมกลัวท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ อาจจะเกิดความสับสน หรือถูกปิดตำนาน และมองว่า ไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน นะครับผม

BCC300366 3

(สืบเนื่องจากมีท่านลูกศิษย์ฯ บางท่านช่วยนำรูปภาพของผมไปโพสต์ในเพจฯ อื่นๆ (นอกเพจฯ ของผม ในช่วงก่อนหน้า) และมีท่านลูกศิษย์ฯ บางท่านช่วยมาให้คำแนะนำ และได้ให้ความรู้ในอีกแง่มุมหนึ่งหลังจากที่ท่านช่วยไปสืบค้น และสอบถามข้อมูลมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ของทางท่านนะครับผม)

รวมถึงพูดถึงเกร็ดประวัติอีกเล็กๆ น้อยๆ ก่อนปี 2540 ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ผมพอจะทัน และได้รับรู้รับทราบข้อมูลมาจากท่านผู้หลักผู้ใหญ่ คุณตา อากู๋สี่ คุณพ่อ คุณแม่ คุณน้าๆ ที่ช่วยถ่ายทอดให้ผมฟังในช่วงก่อนหน้า นะครับผม

ดังนั้น เพื่อเป็นการสืบทอด และสานต่อตำนาน เกี่ยวกับ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

ผมจึงกราบขอนุญาต และกราบขอนำเสนอให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม เพราะผมไม่มีโอกาสได้ให้ข้อมูลในเพจฯ ต่างๆ (ยกเว้นได้รับทราบจากแหล่งข่าวหลายๆ ท่าน) และผมเองก็กลัวว่า อาจจะถูกปิดตำนานในที่สุด เลยถือโอกาสนี้ออกมาให้ข้อมูลในด้านของผมอีกครั้งหนึ่งนะครับผม ทั้งนี้ เพื่อช่วยยืนยัน และไม่อยากให้เกิดความสับสนในกลุ่มท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ที่มีความคิดเห็นในแนวทางเดียวกันกับผม รวมถึง คิดเห็นเหมือนกันกับทางผมนะครับ

สุดท้ายนี้ “ผมเองขอกราบน้อมรับในความคิดเห็นที่แตกต่างมากมาย และกราบขอบพระคุณมากๆ ที่ผมได้มีส่วนในการให้ข้อมูลในส่วนที่ผมทราบ และทันได้ทราบทั้งหมดแล้วนะครับผม”