ตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

ตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในแบบย้อนยุค

345656804 254812733698491 1726076967069353890 n

“ฝากไว้บนแผ่นดินกับตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้าง และล้อพิมพ์มาจากผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้นขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

346086395 1300141587512780 3122047666796126587 n

พูดถึงตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

นับเป็นวัตถุมงคลที่หายาก และตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นจากรุ่นท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ มาถึงรุ่นของลูกๆ หลานๆ ของท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ แล้วนะครับผม ซึ่งถ้าถามว่ามีเยอะไหม และหายากไหม ผมก็ไม่กล้าบอก แต่ถ้าถามผม ผมว่าหายาก และมีในจำนวนค่อนข้างจำกัดนะครับผม

เมื่อมีโอกาส ผมจึงอยากจัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณ แบบย้อนยุคขึ้น ทั้ง “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ย้อนยุค รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และที่เสียดาย คือ ผมยังไม่ได้มีโอกาสจัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณ อีก 1 ผืน นั่นก็คือ ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก แบบย้อนยุค นะครับ

ซึ่งความสำเร็จในการจัดสร้างผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุคของผมนั้น เกิดขึ้นได้ เพราะผมได้รับความเมตตา กรุณา และเอ็นดูจาก “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านนอกจากจะมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ของผมแล้ว ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อนด้วยนะครับผม

โดย “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ท่านกราบช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุคให้กับผม และผมจึงมีโอกาสได้จัดสร้าง และจัดพิมพ์ผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุคออกมาในที่สุด และในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการทยอยแจกให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ความสำเร็จครั้งนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณคุณตาของผม อากู๋สี่ คุณพ่อ คุณแม่ คุณน้า คุณอา คุณลุง คุณป้า และท่านเพื่อนๆ และท่านกัลยาณมิตร และท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ที่มาช่วยกันสืบทอด และสืบสานตำนานผ้ายันต์ โบราณที่เคยยิ่งใหญ่และโด่งดังกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

ฝากไว้บนแผ่นดินกับตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้าง และล้อพิมพ์มาจากผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้นขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ผมต้องขอน้อมกราบขอบพระคุณในเหรียญอีกด้านหนึ่งที่มีความคิดเห็นที่แตกต่าง และกราบขอบพระคุณที่ท่านแหล่งข่าวได้ออกมาช่วยให้ข้อมูลในอีกแง่มุมหนึ่งหลังจากที่ท่านได้ไปกราบเรียนสัมภาษณ์จากท่านผู้รู้เช่นกันนะครับผม

สำหรับผมเอง ผมจึงไม่อยากให้ตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณในยุคอดีตต้องสิ้นลงไปด้วยความไม่รู้ของท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ที่เคยได้รับเป็นสมบัติตกทอด และไม่รู้ว่าเป็นผ้ายันต์ฯ โบราณของที่ใดนะครับ

ผมดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเผยแพร่ข้อมูลในเรื่องผ้ายันต์ฯ โบราณนี้ แม้ว่าจะมีคนเห็นค้านกับผม แต่ผมก็ได้พยายามให้ข้อมูลต่างๆ เท่าที่พละกำลังของผมพอจะมี และพอจะสามารถหาได้ และทำได้ เพื่อช่วยเผยแพร่เป็นวิทยาทานสืบทอดและตกทอดเป็นสมบัติของแผ่นดินชิ้นหนึ่งสืบต่อไปเช่นกันนะครับผม

ผมต้องกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านที่เห็นด้วย และขอน้อมรับความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นที่สุดเช่นกันนะครับผม

ผมไม่ได้ต้องการออกมาโจมตี หรือต่อล้อต่อเถียงแต่อย่างใด แต่ในเมื่อมีการพูดถึงความคิดเห็นในเรื่องผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ผมจึงถือโอกาสนี้ และใช้ช่องทางนี้ในการช่วยชี้แจง และช่วยยืนยันอีกแรงว่า ผ้ายันต์ฯ โบราณ ตามความเชื่อของผม และครอบครัว เป็นอย่างนี้ และมุมนี้นะครับผม ซึ่งก็ต้องกราบขอบพระคุณที่มีเพื่อนๆ หลายๆ ท่านคิดเหมือนกับผม และกราบขอบพระคุณที่เพื่อนๆ อีกด้านหนึ่งที่ช่วยออกมาให้ข้อมูลในอีกแง่มุมหนึ่งนะครับ จึงทำให้เหรียญนั้นเกิดความสมบูรณ์ และมองเห็นถึง 2 ด้านแล้วนะครับในขณะนี้ ดีครับผม