ยกระดับการให้บริการท่านผู้ป่วยที่มาใช้สิทธิบัตรทอง – ยกนิ้วการให้บริการที่ประทับใจที่เขตบางกอกใหญ่ฯ

ยกระดับการให้บริการท่านผู้ป่วยที่มาใช้สิทธิบัตรทอง – ยกนิ้วการให้บริการที่ประทับใจที่เขตบางกอกใหญ่ฯ

202402182126 หนาปก

https://youtu.be/iVOFxT0qy2Y 

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา (เป็นวันแห่งความรัก) ผมมีโอกาสพาคุณแม่มาทำการปรับแก้ Book Bank สำหรับเงินโอนค่าเบี้ยผู้สูงอายุที่เขตบางกอกใหญ่ สืบเนื่องจากที่ผมมีการเปลี่ยนชื่อ จากเดิม ไวจักษณ์ มาเป็น วีรพงษ์ ผมเลยพาคุณแม่มาดำเนินการเปลี่ยนแปลงแก้ไขในเรื่องเอกสารฯ และได้รับการบริการที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะกับท่านผู้สูงอายุ นับเป็นการยกระดับการให้บริการที่น่าประทับใจ และอยากเห็นการให้บริการแบบนี้ในทุกๆ เขตด้วยนะครับ

ขณะที่การให้บริการเวลาพาคุณแม่ และตัวเองไปเข้ารับการรักษาพยาบาล และใช้สิทธิบัตรทอง ก็อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และมีการยกระดับการให้บริการกับท่านผู้สูงอายุ และประชาชนเช่นกันนะครับผม สืบเนื่องจากตัวผมเองเคยได้รับประสบการณ์ที่ไม่ค่อยประทับใจหลากหลายครั้ง หรือมีความเครียด และรู้สึกกดดันเช่นกัน

ในบางครั้งจึงเกิดเป็นความรู้สึกกลัวสะสม หรือจะว่าง่ายๆ คือ กลัวการเดินทางไปใช้บริการที่สถานพยาบาลนะครับผม และกลัวว่าอาจจะต้องมีปากเสียงกับท่านบุคลากรทางการแพทย์บางท่าน ในบางแผนกด้วยนะครับผม (เรารู้ว่า ทุกๆ ท่านเหนื่อย แต่เราเองก็เหนื่อย และเครียดเช่นกัน ดังนั้น การได้รับการบริการที่ดี ดูแลกันแบบเป็นกันเอง ยิ่งช่วยทำให้ท่านผู้ป่วยรู้สึกอิ่มอุ่น อิ่มเอม ประทับใจ และช่วยลดอาการเครียดลงได้เป็นอย่างดี)

ดังนั้น ถ้าเราสามารถปรับเพิ่ม หรือปรับจูนเข้าหากันได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งเน้นเสริมสร้างความเป็นกันเอง เพิ่ม Service Mind และช่วยอำนวยความสะดวกในบางเรื่อง และช่วยลดทอนความยุ่งยากในบางอย่างลงได้บ้าง ผมว่า ตรงนี้นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี และน่าส่งเสริมเป็นอย่างยิ่งเลยนะครับผม

การปรับปรุงแก้ไขอย่างต่อเนื่อง และตลอดเวลา รวมถึง การช่วยยกระดับการให้บริการเพิ่มขึ้น ปัจจัยเหล่านี้จะยิ่งช่วยทำให้ท่านผู้ป่วยรู้สึกดี และมีกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกมากมายเลยนะครับผม